Giỏ hàng

Sách giáo khoa

Cùng học để phát triển năng lực

Độ mở trong SGK mới giúp giáo viên áp dụng công nghệ vào dạy học

Việc tập huấn cho giáo viên tiếp cận với bộ SGK lớp 1 mới rất quan trọng vì chính giáo viên là người truyền đạt ý tưởng của tác giả và thay đổi phương pháp dạy học để phù hợp với chương trình mới.

Vừa qua, Trường Tiểu học Ngôi Sao (Hà Nội) đã tổ chức tập huấn cho giáo viên về bộ sách giáo khoa lớp 1 “Cùng học để phát triển năng lực”. Tham gia tập huấn cho giáo viên là 8 tác giả, chủ biên của bộ sách giáo khoa mới này.   

Độ mở trong SGK mới giúp giáo viên áp dụng công nghệ vào dạy học - 1

Tác giả sách giáo khoa mới  đang tập huấn cho giáo viên trường Ngôi sao Hà Nội

Các chuyên gia đã hướng dẫn về cấu trúc sách giáo khoa, học liệu bổ trợ của bộ sách; hướng dẫn sự đổi mới, cách triển khai của phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá học sinh qua các phương pháp dạy học tích cực ở đó giáo viên tập trung tổ chức các hoạt động học của học sinh, phát triển năng lực học sinh; hướng dẫn sử dụng học liệu điện tử trong quá trình giảng dạy…

Bà Nguyễn Thị Vân Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngôi sao Hà Nội cho biết, khi lựa chọn sách giáo khoa, nhà trường quan tâm đến tiêu chí đầu tiên đó là triết lý của bộ sách.

Trong buổi tập huấn, các thầy cô rất thuận lợi được tiếp cận chính tác giả, chủ biên cuốn sách để hiểu hơn về những triết lý, những tâm huyết của tác giả và mang điều tâm huyết đó đến với học sinh.

Bên cạnh đó “độ mở” của cuốn sách cũng giúp cho các thầy cô thay đổi phương pháp dạy học như áp dụng công nghệ vào giảng dạy thì cuốn sách này là nguyên liệu cho các thầy cô thực hiện.

Độ mở trong SGK mới giúp giáo viên áp dụng công nghệ vào dạy học - 2

Bộ sách giáo khoa lớp 1 “Cùng học và phát triển năng lực”.

Cũng theo bà Trang, từ việc tập huấn, các thầy cô nhìn thấy khung chương trình tổng thể dạy học của Bộ GD&ĐT được ánh xạ qua bộ sách vì khi nhà trường thiết kế lên chương trình học dựa theo mục tiêu của Bộ GD&ĐT.

Thạc sĩ Nguyễn Phương Anh, tác giả môn Toán cho biết: “Khi viết cuốn sách, chúng tôi đặc biệt hướng tới sự trải nghiệm, sự sự hợp tác, phát triển phẩm chất đáp ứng năng lực của học sinh. Trong môn Toán, chúng tôi chú trọng tới năng lực giải quyết vấn đề ngay từ bài học đầu tiên. Trong từng bài học, chúng tôi cũng đều trang bị cho học sinh phương pháp cơ sở để giải quyết các vấn đề”.

Hồng Hạnh

Nguồn: https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/do-mo-trong-sgk-moi-giup-giao-vien-ap-dung-cong-nghe-vao-day-hoc-20200510082143167.htm